Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết rệp đậu đen là về để với một ngày thô. Nó đã được chỉ tiêu của 1 con ong ký sinh, trong chậm tiến độ đặt một số trứng bên trong cơ thể của nó.

lúc trứng nở, các con ong sẽ quyết tâm ăn rệp trong khoảng trong ra ngoài. giả dụ họ thành công, rệp sẽ chết, và những con ong trẻ sẽ bùng phát từ xác chết của nó để tìm rệp râu của riêng mình.

Nhưng rầy ko nhất quyết là doomed. với một cơ hội để nó chống lại nỗ lực cướp đoạt thân thể của nó. ví như với, những con ong sẽ khiến cho điều ngừng thi côngĐây. lúc người mẹ được cấy vào trứng, nó cũng đã nhiễm rệp do vi khuẩn mang khả năng chống lại những con ong ký sinh. Nó vô tình tiêm vắc xin cho rệp so mang chiếc của nó.

Tin mới hôm nay cho hay rệp và những côn trùng dị thường mang vi khuẩn sống bên trong tế bào của chúng. những vi khuẩn này được gọi là endosymbionts, và chúng giúp những vật chủ của chúng. 1 số người như Buchnera giúp rệp để phục vụ chất dinh dưỡng mà họ không nhận được thực từ phẩm của họ. những người khác như Hamiltonella defensa bảo vệ chúng khỏi những con ong ký sinh bằng bí quyết nào chậm tiến độ giết chết ấu trùng ong.

những vi khuẩn với lợi này đông đảo được truyền từ mẹ sang con, nhưng chúng cũng có thể lây lan giữa các người không đáp ứng. Sex là một trục đường - rệp rầy nghe đâu sở hữu thể sở hữu lợi trong khoảng những bệnh truyền nhiễm qua trục đường dục tình. một số côn trùng cũng với thể buôn bán vi khuẩn bằng bí quyết uống rượu từ cùng 1 nhà máy. hiện giờ, những nhà công nghệ Thu Swiss Sĩ Lukas Gehrer và Christoph Vorburger đã tìm ra trục đường thứ ba: ong với thể lây lan vi khuẩn rất với thể bảo vệ chúng bằng cách thức đâm những rầy không bị nhiễm bệnh sau khi bị nhiễm bệnh.

Gehrer và Vonburger cho phép hai con ong kí sinh tấn công rệp ko với vi khuẩn với lợi, sau lúc tiến công các con vật đã khiến cho. những con ong đâm đa dạng rầy mềm, và chỉ với khoảng 38 % chúng sống sót. Trong số các người sống sót này, 9 % đã chọn vi khuẩn phòng ngự duyệt y những quân thù của mình.

Gehrer và Vonburger viết rằng chiếc ống đặt trứng của con ong ("ovipositor") tuồng như hoạt động như một cây kim bẩn mang thể cấy cho rầy không bị nhiễm bệnh trước Đó. Rất mang thể các con rệp này ngày nay đã được tiêm vắcxin chống vi khuẩn trong khoảng thời gian dài, vì H.defensa kiểm soát an ninh chống lại ký sinh trùng (mặc dù bộ đôi này vẫn cần phải kiểm tra).

ngừng thi côngĐây rõ ràng chẳng hề là mối quan tâm của con ong. Nó, và con riêng của nó, sẽ mang lợi từ việc mang càng rộng rãi rệp không được kiểm soát an ninh xung quanh càng rẻ. có thể rằng những con ong đã tiến hóa một bí quyết nào Đó để tránh lây vi khuẩn bảo kê giữa những tiêu chí của chúng. có nhẽ điều này giải thích tại sao việc chuyển nhượng tương tự là rất hãn hữu.

1 không chỉ đơn thuần khởi đầu ướp xác người chết. Ướp xác là 1 công tác đầy thách thức về mặt công nghệ can dự tới các thủ đoạn tinh vi để chuẩn bị một xác chết. Nó cũng đựng cất những truyền thống văn hoá phức tạp. làm cho thế nào để thực hành như vậy bắt đầu?

Tin mới hôm nay cho biết nhà khoa học Chilê Pablo Marquet đã nỗ lực giải đáp nghi vấn Đó bằng phương pháp nghiên cứu những xác ướp lâu đời nhất thế giới - những con được người Chinchorro tạo ra ở phía bắc Chile. Chinchorro đã bảo kê người chết khoảng 2 ngàn năm trước khi người ai Cập bắt đầu làm tương tự. Thay vì chỉ ướp xác các tầng lớp thượng lưu của họ, Chinchorro vẫn giữ được hồ hết người chết và người đàn bà, người cao tuổi và trẻ lọt lòng. Họ đã phải chịu khổ đau đầy đủ để khiến cho như vậy. Họ sẽ dòng bỏ các cơ quan và cơ của người chết của họ, củng cố bộ xương bằng gậy, và điền vào những cơ quan mang trái đất và thực vật để mang được dạng hình phù hợp. Chúng che phủ thân thể trong một lớp bùn và mặt nạ đất sét, và trang trí nó có màu sắc.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét