Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Ngồi bên cạnh 1 chiếc nôi được làm cho gọn gàng, Vivian Guzofsky, 88 tuổi, cầm 1 con búp bê bé mặc bộ đồ ngủ cho chó con.




"Xin chào lý tưởng," cô kể, cười. "Bạn thật dễ thương."

Guzofsky, người với bệnh Alzheimer, sống trên một tầng bộ nhớ an toàn tại 1 nhà dành cho người cao niên ở Beverly Hills, Calif. Cô đến thăm những con búp bê trong vườn trẻ nhái vờ số đông mỗi ngày. Đôi khi Guzofsky thay quần áo của họ hoặc đặt chúng xuống cho 1 giấc ngủ ngắn. 1 buổi sáng tháng 8, cô hát cho họ: "Em là ánh nắng của em, là ánh nắng độc nhất của em, em khiến cho em vui khi bầu trời màu xám."

không người nào biết liệu cô ấy tin rằng cô ấy đang cầm một con búp bê hay 1 đứa trẻ thực sự. những gì viên chức của Sunrise Senior Living biết là Guzofsky, người sở hữu thể bị kích động và hung hăng, luôn tĩnh tâm lúc coi ngó cho những con búp bê.

Doll đang được bắt tại nhà dưỡng lão và các cơ sở vật chất cao cấp khác trên cả nước. Nó được dùng để giúp giảm bớt sự lo âu giữa người dân sở hữu bệnh sa sút trí óc, những người có thể trải nghiệm các đổi thay nhân cách, khích động và gây hấn. Nhưng liệu pháp này mang gây rộng rãi bàn cãi.

các người ủng hộ đề cập rằng búp bê mang thể làm cho giảm bớt đau khổ, cải thiện giao tiếp và giảm nhu cầu sử dụng thuốc hướng tâm thần. các nhà phê bình đề cập rằng những con búp bê đang hạ rẻ và làm cho trẻ hóa những người cao niên.


thường nhật, người săn sóc sẽ cho người dân tuyển lựa giữ, đổi thay hoặc mặc xống áo cho búp bê, mà không kể xem búp bê chậm tiến độ là trẻ sơ sinh hay đồ chơi. Người chăm sóc cũng có thể sử dụng búp bê để khởi đầu cuộc nói chuyện về con mẫu hoặc đứa cháu của người trú ngụ.

những nhà cung cấp nhà sản xuất coi ngó tiêu dùng khoa học nói rằng búp bê này giúp thu hút người già không còn tham gia phổ quát hoạt động nữa.

Ruth Drew, giám đốc dịch vụ thông tin gia đình tại Hiệp hội Bệnh Alzheimer, nói: "Rất phổ biến người mắc bệnh Alzheimer cảm thấy buồn chán và với thể bị trầm cảm hoặc kích động hoặc ko hạnh phúc vì họ ko tham gia vào hoạt động.

những người trông nom không quyết tâm khiến cho những buộc tội của họ tin rằng búp bê là các đứa trẻ thực thụ, Drew nhắc. Họ chỉ là "cố gắng để tạo ra các gì họ đang với và giao thiệp mang họ theo một bí quyết mang ý nghĩa đối với họ", cô nói.

Nhưng 1 số nhà cung cấp nhà cung cấp săn sóc không thích khoa học này.

"Họ là người to và chúng tôi muốn đối xử với họ như người lớn", Stephanie Zeverino, người làm cho việc trong những mối quan hệ cộng đồng tại một trọng điểm Belmont Village ở Los Angeles. "Đây là những cư dân rất được giáo dục thấp."

những nhân viên ở đây làm việc có cư dân để chơi những trò chơi não giúp xúc tiến tư duy phê phán, cô nhắc. Và họ sử dụng các dòng trị liệu khác bao gồm nghệ thuật và âm nhạc.

"Chúng tôi muốn cung ứng một cảm giác về phẩm giá", Zeverino đề cập.

những nghiên cứu về liệu pháp búp bê mang hạn, nhưng 1 số nghiên cứu cho thấy nó mang thể khiến giảm nhu cầu dùng thuốc và giảm bớt sự khích động, hung hăng và lang thang.

Gary Mitchell, chuyên gia y tá tại các cơ sở vật chất săn sóc sức khoẻ Four Seasons ở Bắc Ailen, và tác fake của một cuốn sách mới: "Doll ตุ๊  บำบัด ใน" (Búp bê trị liệu) cho biết: "Có con búp bê này phân phối cho họ 1 chiếc neo hoặc 1 sự gắn bó chỉ mất khoảng ko chắc chắn. coi ngó sa sút: bằng cớ và thực hành.

Mitchell nói: "Rất phổ quát người hài hòa con búp bê với các ngày nhỏ tuổi hơn và coi ngó mọi người.

tuy nhiên, ông thừa nhận rằng liệu pháp búp bê sở hữu thể kéo dài sự kỳ thị liên quan tới chứng mất trí mà người chăm sóc để ý đang quyết tâm thoát khỏi.

một số gia đình lo lắng về việc người nhà của họ bị cười khi họ tham gia vào liệu pháp búp bê, Mitchell kể. Ông cũng có những mối để ý tương tự lúc ông làm cho việc tại 1 trung tâm dân cư cao cấp. Nhưng lúc 1 người cư trú đề xuất ông cho phép cô tiếp diễn trông nom cho một con búp bê, ông đã thấy ảnh hưởng tích cực của liệu pháp. Mitchell kể rằng liệu pháp búp bê nên được tiêu dùng thận trọng và cần phổ quát nghiên cứu hơn nữa.

Tại Sunrise Beverly Hills, vườn ươm được thiết lập như phòng của một đứa trẻ. 1 con gấu nhồi nằm bên trong nôi gỗ. Trên kệ ở trên là các bức ảnh của Guzofsky và một vài nữ giới thường xuyên tương tác có búp bê. Một đôi chai, một cuốn sách của Dr. Seuss và tã nằm trên một bàn thay đổi gần ngừng thi côngĐây.

Rita Altman, phó chủ tịch cao cấp về coi ngó bộ nhớ cho Sunrise, cho biết vườn ươm chỉ là 1 trong số nhiều khu vực được ngoại hình để lôi kéo người dân, nơi sở hữu cơ sở vật chất tại Hoa Kỳ, Canada và Vương quốc Anh. ngoài ra còn với những trọng tâm nghệ thuật, văn phòng, khu vườn và nhà bếp nơi người dân mang thể mua thấy thiết bị thân thuộc trong khoảng quá khứ của họ.

Altman cho biết những vườn ươm với khuynh hướng thu hút các cư dân sở hữu bản năng để trông nom trẻ sơ sinh. 1 số người chẳng thể chuyện trò nữa, nhưng vẫn cảm thấy an toàn có một con búp bê, cô nhắc. "Bạn sở hữu thể đọc nó bằng ngôn ngữ thân thể của họ khi họ nhặt con búp bê."

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét