Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong những năm tháng bít tất tays nhất trong cuộc chiến Cola lừng danh của Hoa Kỳ vào những năm 1980.

khi ông tắt thở hôm thứ Tư, thế giới kinh doanh đã mất vị trí lãnh đạo rẻ như bất cứ người nào ở bên này của Steve Jobs khi đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ với 1 dòng bắt tay ngắn sở hữu Enrico khi tôi còn là một người lính trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối những năm 1980. Nhưng nhìn anh đấy qua một ống kính khó khăn, thật đau đớn khi anh đó với mẫu nhìn sâu sắc về phương pháp những thương hiệu và công ty thách thức giành chiến thắng. phương pháp tiếp cận thách thức này làm cho trẻ hóa một tổ chức của Pepsi đang gặp trắc trở trên thị trường Mỹ, thu hút sự chú ý của người sử dụng và khuyến khích mọi người và các đối tác đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã đề cập sở hữu tôi rằng chưa bao giờ thực thụ là 1 chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào chậm triển khai, đầy đủ những hành động khó khăn của công ty theo bản năng của chính Enrico hoặc một trong các thành viên đáng tin cậy của một hàng ngũ người trong đơn vị và những người đại lý nhỏ.

các bản năng chậm triển khai rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau khi thể nghiệm nhiều người Pepsi và Coke trong phổ biến năm về trận đấu ngừng thi côngĐây vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi đến kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc thuần tuý.

Hãy vào cuộc trò chuyện.

Rất ít người nhớ rằng lúc cuộc đấu Cola bắt đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và thương hiệu đang gặp khó khăn. Coke đã giành thắng lợi trong trò chơi hình ảnh bằng bí quyết tiêu dùng quy mô nổi bật, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo nhãn hàng để đẩy số lượng 2 cola ngày một nâng cao trong bóng tối.

khi mà Enrico quyết tâm nâng cao hình ảnh nhãn hàng của Pepsi ngang tầm sở hữu Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa thương hiệu của ông trở lại với sự quan tâm của quý khách ngay tức thì. Sự kiện Pepsi Challenge bắt đầu như là một chương trình xúc tiến khu vực được hình thành bởi 1 người quản lý cấp trung khiến việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó trở nên một dành đầu tiên đất nước cho nhãn hàng và tiêu dùng nó để nuôi dưỡng ý thức thách thức như là nhân tố xác định văn hoá của công ty trong đa dạng năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào một tư tưởng phòng thủ, dẫn tới việc đưa ra New Coke một sản phẩm đánh bại Pepsi trong thử nghiệm vị giác và thành ra vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

khuông một cuộc nói chuyện mà bạn chẳng thể đánh mất.

mặc dù luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc đối thoại, nhưng Enrico hi hữu lúc đeo đuổi cuộc đấu chỉ vì mục đích đấu tranh. Trên thực tế, ông chỉ mang xu hướng tham gia vào các xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

ví dụ, Pepsi đã ko trả lời New Coke bằng cách thức so sánh nó sở hữu Pepsi, mà thay vào chậm tiến độ là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã nhanh chóng trở nên các người uống Coke-so với-Coke. chậm tiến độ là một lập luận rằng Coke không thể thắng và Pepsi chẳng thể thua.

khi mà đa số mọi người nhớ tới thảm hoạ New Coke như là 1 cuộc nổi dậy đồ sộ của các kẻ trung thành, thực tại là Enrico và nhóm của ông đã thực hành một công tác tuyệt vời để phá hoại giới thiệu, 1 nỗ lực bắt đầu ngay cả trước lúc Coke chính thức công bố lời giới thiệu.

Sau ngừng thi côngĐây, họ giữ nhiệt bằng cách thức tuân theo nguyên tắc thứ ba.

cung cấp tin tức để tiếp diễn xúc tiến cuộc nói chuyện.

Pepsi đã với tác động đáng nhắc đến nhận thức của người sử dụng về New Coke bằng cách liên tục tự bơm mình vào tin tức, thường mang các hành động mang tính tượng trưng nhưng không đáng nói.

Vào ngày New Coke được ban bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo có các truyền bá toàn trang trong những tờ báo đất nước, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã nhắc tới các bài viết trong những truyền bá trên báo, có hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm đầu tiên.

một đôi ngày sau, nhân viên Pepsi USA đã được nghỉ một ngày để chào mừng chiến thắng. Ngay khi với mẫu, Pepsi đã ban bố các bài kiểm tra cho những nhà báo tiết lộ rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. không lâu sau Đó, Pepsi đã ban bố những truyền bá truyền hình mới với những người trung thành của Coke bối rối vì lý do tại sao cola đáng tin cậy của họ đã bị đổi thay.

Enrico thậm chí còn mau chóng tung ra 1 quyển sách, không người nào nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. mặc dù cuốn sách được nhiều người chú ý trong các dụng cụ truyền thông kinh doanh như là sự tự dùng cho, nhưng vẫn thành công trong việc kết nạp sâu hơn bản trần thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét